Thăm dò ý kiến

Bạn chọn sản phẩm nào ?

  • Bình chọn Kết quả

* TƯ VẤN TIÊU DÙNG Lưu đọc sauBản inGửi cho bạn bè

Thông tin cần thiết để mua được nước mắm truyền thống ngon

30/03/2014 4:17:18 CH

Nước mắm- một gia vị không thể thiếu trong bữa ăn của người Việt. Một bữa ăn ngon luôn có mặt một chén nước mắm ngon. Tuy nhiên, để mua được một chai nước mắm ngon và đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng nên lưu ý một số vấn đề sau:

Thông tin cần thiết để mua dược nước mắm truyền thống ngon

Nước mắm- một gia vị không thể thiếu trong bữa ăn của người Việt.
Một bữa ăn ngon luôn có mặt một chén nước mắm ngon. Tuy nhiên, để mua được một chai nước mắm ngon và đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng nên lưu ý một số vấn đề sau:
1/ Nước mắm có nguồn gốc rõ ràng:
Ngày nay vấn đề vệ sinh toàn thực phẩm đang là 1 vấn đề bức xúc trong xã hội. Hàng giả, hàng nháy và hàng kém chất lượng đầy rẫy trên thị trường, vì vậy khi mua nước mắm nói riêng hay bất kỳ thực phẩm đóng gói nào, người tiêu dùng phải biết tự bảo vệ mình bằng cách chọn các sản phẩm có bao gói, có thông tin ngày sản xuất, hạn sử dụng, số đăng ký chất lượng sản phẩm, tên cơ sở sản xuất... Bởi vì nhà sản xuất là nơi bảo đảm và chịu trách nhiệm về chất lượng và vệ sinh an toàn sản phẩm. Sản phẩm của nhà sản xuất nghiêm túc bao giờ cũng có tên và địa chỉ, số điện thoại rõ ràng để người tiêu dùng có thể liên lạc.
2/ Nước mắm không nên có vị quá nhạt và chua:
Nước mắm nguyên chất luôn có hàm lượng muối trong khoảng 245 – 295 g/lít, với hàm lượng muối như vậy, không có bất cứ vi khuẩn gây hại nào có thể sống được, vì vậy Nhà nước ta đã ban hành tiêu chuẩn 5107-2003 về nước mắm, qui định hàm lượng muối phải từ 245 -295 g/lít nước mắm nhằm đảm bảo nước mắm không bị hư.
Hiện nay, một số nhà sản xuất pha loãng nước mắm làm giảm hàm lượng muối trong nước mắm xuống khoảng 200- 220 g/ lít để làm cho nước mắm có vị nhạt, phù hợp cho người tiêu dùng. Việc pha loãng như vậy sẽ làm các vi khuẩn gây hại xâm nhập, phát triển làm cho nước mắm nhanh bị hư (chỉ trong khoảng vài tuần). Vì vậy để nước mắm không bị hư họ đã cho chất bảo quản với hàm lượng cao và axit vào để bảo quản. Việc này gây hại vô cùng cho sức khoẻ người tiêu dùng.
Những loại nước mắm này thường có vị nhạt và kèm theo vị chua.
3/ Nước mắm không nên có vị quá ngọt:
Khi ăn nước mắm, chỉ một số ít người tiêu dùng thích ăn nước mắm nguyên chất vì nước mắm nguyên chất mặn. Nguyên nhân là vì vị ngọt của đạm cá trong nước mắm nguyên chất không nhiều nên không át đi được vị mặn của muối.
Điều này làm nhà sản xuất phải pha chế làm sao cho vị nước mắm trở nên ngọt hơn nhằm làm giảm vị mặn của nước mắm để đáp ứng yêu cầu của  người tiêu dùng.
Phần lớn các nhà sản xuất nước mắm làm tăng độ ngọt nước mắm bằng cách cho thêm đường, bột ngọt và các phụ gia tạo ngọt như siêu bột ngọt, đường hóa học tổng hợp…
Đường và bột ngọt thì không ảnh hưởng tới sức khỏe tuy nhiên giá thành của nó lại cao, nếu cho nhiều vào sẽ làm tăng giá thành của chai nước mắm vì vậy nhà sản xuất sử dụng siêu bột ngọt và đường hóa học. Các phụ gia này có độ ngọt rất cao và không ảnh hưởng nhiều tới giá thành. Tuy nhiên chúng lại ảnh hưởng tới sức khỏe con người. Vì vậy liều lượng cho vào phải tuân thủ theo qui định của Bộ Y Tế.
Tuy nhiên, một số nhà sản xuất đã không tuân thủ điều này, họ cho hàm lượng phụ gia vượt qui định để tăng vị ngọt tối đa cho nước mắm. Điều này sẽ làm ảnh hưởng tới sức khỏe của người tiêu dùng.
Vì vậy, khi lưa chọn nước mắm, người tiêu dùng không nên chọn những loại nước mắm có vị quá ngọt. Nếu khẩu vị thích nước mắm ngọt nhiều thì có thể mua nước mắm về rồi pha thêm đường cát, bột ngọt để điều chỉnh vị của nước mắm phù hợp cho mình.
 
Công ty 365 là đơn vị phân phối nước mắm truyền thống các vùng miền chiếm phần lớn thị trường ở miền Bắc. Đơn vị luôn cam kết phân phối ra thị trường những sản phẩm có chất lượng nhất, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng...
 
Công ty cổ phần nước mắm 365
Địa chỉ: 618 Nguyễn Văn Cừ - Long Biên - Hà Nội
Điện thoại: 04 8 58 98 304
Hotline: 0912 836 838
Email: Nuocmam365@gmail.com
Tham khảo thêm tại:: http://nuocmam365.com/ Diễn đàn: http://nuocmamtruyenthong.vn/

Tìm bài theo thời gian Lọc
Xem phản hồi
Gửi ý kiến bạn đọc
Mã bảo mật:
Gửi