Thăm dò ý kiến

Bạn chọn sản phẩm nào ?

  • Bình chọn Kết quả

Nước mắm Khải Hoàn Lưu đọc sauBản inGửi cho bạn bè

Giới thiệu: nước mắm Khải Hoàn Phú Quốc

07/04/2014 12:32:50 CH

Thương hiệu nước mắm Khải Hoàn đã có trên đảo Phú Quốc từ cách đây hơn 40 năm. Xuất phát từ nghề gia truyền của họ tộc, do bà Trần Thị Ba làm chủ. Nước mắm Phú Quốc Khải Hoàn còn có nhiều bí quyết gia truyền của họ tộc nên cho ra thị trường nhiều sản phẩm nước mắm đạt chất lượng tốt nhất. Năm 2001 sản xuất 240.000 lít/năm, đến năm 2010 sản xuất hơn 720.00 lít/năm loại từ 25 đến 45 độ đạm.

Giới thiệu:

Thương hiệu nước mắm Khải Hoàn đã có trên đảo Phú Quốc từ cách đây hơn 40 năm. Xuất phát từ nghề gia truyền của họ tộc, do bà Trần Thị Ba làm chủ.
Nước mắm Phú Quốc Khải Hoàn còn có nhiều bí quyết gia truyền của họ tộc nên cho ra thị trường nhiều sản phẩm nước mắm đạt chất lượng tốt nhất. Năm 2001 sản xuất 240.000 lít/năm, đến năm 2010 sản xuất hơn 720.00 lít/năm loại từ 25 đến 45 độ đạm.

Hiện nay Khải Hoàn có hơn 680 thùng trữ cá, mỗi thùng có sức chứa từ 14-15 tấn, cho ra sản phẩm hằng năm là từ 3 - 4 triệu lít/năm với các loại từ 25 độ đạm trở lên.

Nước mắm Phú Quốc Khải Hoàn có hơn 06 chủng loại nước mắm loại 40 độ đạm và trên 40 độ đạm, bao bì mẫu mã đẹp, kiểu dáng sang trọng nên rất thuận lợi cho người tiêu dùng và du khách, làm quà cho người thân, bạn bè, đồng nghiệp...
 

Ngoài ra, Khải Hoàn còn có hệ thống nhà thùng sạch đẹp, an toàn, đạt tiêu chuẩn nên mỗi ngày có hàng trăm lượt du khách tham quan chụp ảnh lưu niệm.

Do tuân thủ tốt các quy trình trong việc xây cất nhà thùng, thu mua nguyên liệu, tuân thủ các quy tắc kinh nghiệm của nghề gia truyền nên trong suốt những năm qua, nước mắm Phú Quốc Khải Hoàn luôn xuất ra thị trường những loại nước mắm ngon nhất, chất lượng tốt nhất, cơ sở đạt vệ sinh an toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn HACCP, sản phẩm được xác nhận công bố phù hợp an toàn vệ sinh thực phẩm do Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Kiên Giang cấp. Hằng năm doanh nghiệp thực hiện tốt nghĩa vụ thuế do Nhà Nước quy định, đã mở rộng hệ thống phân phối trong nước và xuất sang thị trường các nước trên thế giới.
Với phương châm phát huy làng nghề truyền thống, giữ vững chữ tín với khách hàng, an toàn khi sử dụng.



Thiết bị:

Từ năm 2001, Cục Sở hữu Công nghiệp đã công nhận tên gọi xuất xứ nước mắm Phú Quốc và đến năm 2005, Bộ Thuỷ sản đã ban hành Quy định tạm thời về sản xuất nước mắm mang tên gọi xuất xứ Phú Quốc, trong đó bắt buộc sau 3 năm, chỉ có nước mắm đóng chai tại Phú Quốc theo TCN230:2006 mới được chứng nhận xuất xứ từ Phú Quốc.

Nước mắm Phú Quốc được ngâm ủ trong những thùng gỗ lớn bằng gỗ bời lời có tại rừng Phú Quốc, hoặc thay thế bằng vên vênhoặc chai do bời lời khó tìm. Kích thước thùng từ 1,5-3m đường kính, cao từ 2-4m, ủ được từ 7-13 tấn cá. Mỗi thùng được niềng bằng 8 sợi đai, mỗi sợi bện bằng 120 sợi song mây ấy từ núi Ông Tám và Bắc Đảo. Mỗi thùng có thể dùng tới 60 năm nếu được sử dụng thường xuyên.

Nguyên liệu:

Bất cứ loại cá nào cũng có thể sử dụng để làm nước mắm, nhưng người sản xuất nước mắm Phú Quốc chỉ sử dụng cá cơm làm nguyên liệu.Cá cơm có khoảng chục loại, nhưng chỉ có Sọc Tiêu, Cơm Ðỏ và Cơm Than là cho chất lượng nước mắm cao nhất.
Ðiểm khác biệt của nước mắm Phú Quốc là cá cơm được trộn tươi trên tàu.Mùa đánh bắt chủ yếu trong năm là từ tháng 7 đến tháng 12. Khi lưới cá vừa được kéo cặp mạn, cá sẽ được vớt bằng vợt, loại bỏ tạp chất và súc rửa bằng nước biển, sau đó trộn đảo ngay với muối với tỷ lệ 3 cá 1 muối rồi đưa xuống hầm tàu. Cách trộn cá tươi như vậy giữ cho thịt cá không bị phân huỷ, nước mắm có hàm lượng đạm cao nhất, không có mùi hôi.
 
Chế biến:

Cá cơm Phú Quốc thường được ướp với muối Bà Rịa - Vũng Tàu, có hàm lượng tạp chất thấp.Muối cũng được lưu kho không ít hơn 3 tháng để các muối tạp gốc Can-xi và Ma-giê - vốn tạo ra vị chát trong nước mắm - lắng xuống dưới.Khi sử dụng để muối cá, phần muối lắng ở dưới sẽ bị bỏ đi.
Cá cơm đã được ướp muối gọi là chượp. Khi tàu cá cập bến, chượp được đưa vào thùng gỗ để ủ theo phương pháp gài nén (đăt vỉ và xếp đá trên mặt đã rải một lớp muối). Quy trình ủ chượp tiêu chuẩn ở Phú Quốc là 12 tháng, cá biệt tới 15 tháng. Sau thời gian này, nước mắm mới được rút: ban đầu là nước mắm cốt có độ đạm trên 30, tiếp đến là nước mắm long có độ đạm trên 20. Sau khi đã kéo rút kiệt đạm trong chượp, các loại nước mắm mới được đấu trộn lại để có độ đạm theo tiêu chuẩn.
Bằng phương pháp kéo rút nước nhất - phơi - đổ lại vào thùng mắm cái, một số nhà sản xuất ở Phú Quốc đã cho ra nước mắm có độ đạm tổng tới 42o, cao nhất bằng cách chế biến tự nhiên
Địa chỉ liên hệ:

·        

Đại diện tại Hà Nội

·        

618 Nguyễn Văn Cừ - Long Biên – Hà Nội

·        

ĐT: 04 85 898 304    Di động: 0912 836 838

·        

E – Mail: nuocmam365@gmail.com

·        

Nick Yahoo: nuocmam365

·        

Website: http://nuocmam365.com

Hãy cùng Khải Hoàn trở về với nước mắm truyền thống Phú Quốc

 Xin trân tr

ng cm ơn và rt mong được hp tác cùng phát trin!
 

Tìm bài theo thời gian Lọc
Xem phản hồi
Gửi ý kiến bạn đọc
Mã bảo mật:
Gửi