Thăm dò ý kiến

Bạn chọn sản phẩm nào ?









  • Bình chọn Kết quả

Tin mới 365 ngày Lưu đọc sauBản inGửi cho bạn bè

Nước mắm Phú Quốc chất lượng thương hiệu nổi tiếng thế giới

15/11/2014 12:08:32 CH

Nghề làm nước mắm truyền thống của Phú Quốc ngày càng phát đạt vì không những tiêu thụ rộng rãi ở trong nước mà còn ở thị trường nước ngoài trong đó có không ít các nước Phương Tây.

Nước mắm Phú Quốc nổi tiếng trên thế giới nhờ hương vị đặc trưng thơm ngon, tinh khiết, đậm đà, bổ dưỡng. Nói đến Phú Quốc không thể không nói đến nước mắm làm từ cá cơm, một nghề truyền thống tại đây. Nuoc mam Phu Quoc đã góp phần đáng kể trong việc đưa danh từ Viêt Nam “Nước Mắm” vào tự điển thế giới.

Nghề làm nước mắm truyền thống của Phú Quốc ngày càng phát đạt vì không những tiêu thụ rộng rãi ở trong nước mà còn ở thị trường nước ngoài trong đó có  không ít các nước Phương Tây. Nước Mắm Phú Quốc đã có từ hàng trăm năm nay. Đặc điểm cá cơm Phú Quốc có nhiều loại nhưng loại tốt nhất là Sọc tiêu, Cơm Than, Phấn Chì, Phấn Đỏ. Đăc điểm của các loại cá này là có thân mềm, tiết ra độ đạm cao khác với cá cơm Miền Trung thì thân cứng hơn, độ đạm thấp hơn.

 

Nước mắm Phú Quốc từ lâu đã nổi tiếng cả trong và ngoài nước không chỉ nhờ độ đạm cao, có vị thơm ngon đặc trưng mà còn bởi truyền thống làm nước mắm lâu đời của người dân nơi đây. Trong số hơn 100 cở sở sản xuất nước mắm tại Phú Quốc,Nước mắm Phú Quốc Khải Hoàn là một trong những cơ sở có truyền thống làm nước mắm “cha truyền con nối”. Ra đời năm 1978, đến nay, Khải Hoàn đã trải qua 3 thế hệ sản xuất và kinh doanh nước mắm và là thương hiệu nước mắm nổi tiếng tại đảo ngọc.

 

Hơn thế nữa, nước mắm Phú Quốc là sản phẩm đầu tiên của đảo Phú Quốc được khối EU công nhận đạt Chỉ dẫn địa lý. Nó mang một giá trị lịch sử và văn hóa sâu sắc của cả dân tộc Việt Nam nói chúng và người dân tại huyện đảo nói riêng. Để phát huy giá trị ấy người dân làm Nuoc mam Phu Quoc đã không ngừng nghiên cứu, cải tiến, kiểm soát nghiêm ngặt quy trình sản xuất nước mắm từ nguyên liệu đầu vào cho đến thành phẩm, để đến ngày hôm nay đã cho ra đời dòng sản phẩm mang Chỉ dẫn địa lý đến tay người tiêu dùng không chỉ trong nước mà còn ra cả thế giới. 

Nguồn: Nuocmam365.com

Tìm bài theo thời gian Lọc
Xem phản hồi
Gửi ý kiến bạn đọc
Mã bảo mật:
Gửi