Thăm dò ý kiến

Bạn chọn sản phẩm nào ?

  • Bình chọn Kết quả

Tin mới 365 ngày Lưu đọc sauBản inGửi cho bạn bè

Nước mắm Phú Quốc Thương hiệu Việt- chất lượng Quốc tế

15/12/2014 10:54:47 SA

Bất cứ loại cá nào cũng có thể sử dụng để làm nước mắm, nhưng người sản xuất nước mắm Phú Quốc chỉ sử dụng duy nhất loại cá cơm làm nguyên liệu. Cá cơm có nhiều loại: Sọc Tiêu, Phấn Chì, Cơm Đỏ, Cơm Lép, Sọc Phấn, Cơm Than. Loại cá cơm cho nước mắm ngon nhất là Sọc Tiêu và Cơm Than. Người ta trộn 2 hay 3 phần cá với 1 phần muối rồi để đến 1 năm, càng để lâu hàm lượng đạm càng cao nhưng nước mắm ít thơm và màu bị sậm hơn. Người ta còn chôn nước mắm vài ba năm, lúc đó màu nước mắm thành đen gọi là nước mắm lú, dùng để chữa bịnh. Nếu dùng cá ươn thời gian sẽ mau hơn nhưng nước mắm không thơm và màu không đẹp.

Nước mắm Phú Quốc là loại nước mắm được sản xuất tại Phú Quốc, nó là một trong các loại nước mắm không những nổi tiếng ở Việt Nam mà còn được biết ở nhiều nước trên khắp thế giới. Nước mắm Phú Quốc được sản xuất từ nguyên liệu chính là cá cơm Phú Quốc, có truyền thống trên 200 năm

Nước mắm Phú Quốc đã được công nhận tên gọi xuất xứ “nước mắm Phú Quốc” tại châu Âu.

Nước mắm được sản xuất trong những thùng gỗ lớn, nó đóng vai trò như là một thùng lên men trong ngành sản xuất rượu bia nhưng thời gian lên men dài hơn, có khi đến 1 năm. Trước kia thùng đựng nước mắm thường làm bằng cây bời lời vì cây này mềm nên khi niền không có chỗ hở, hiện nay loại cây này khó kiếm nên người ta dùng vên vên và chai. Thùng được niền bằng song mây có nhiều ở núi Ông Tám và Bắc Đảo.

Nước mắm Phú Quốc sẽ còn bay cao, bay xa trên năm châu bốn bể, ai đã một lần thưởng thức mùi vị của thứu nước mắm này sẽ nhớ mãi không quên. Chị Nguyễn Thị Kiều một du khách đến từ Tp. HCM chia sẻ: "tôi đã đi du lịch nhiều nơi, đã được thưởng thức rất nhiều món ăn ngon trên đất nước, nhưng đến với Phú Quốc tôi không thể "cưỡng" lại được vị thơm ngon của nước mắm nơi này. Cứ mỗi bữa cơm tôi yêu cầu chủ quán phải mang ra một chén nước mắm cho tôi chấm". Còn một du khách người Pháp vui vẻ cho biết: "tôi không uổng phí chuyến du lịch tới Việt Nam lần này, con người Việt Nam thật gần gũi, cạnh đó nước mắm Phú Quốc "rất đặc biệt" cảm ơn Việt Nam, cảm ơn Phú Quốc nhất định tôi sẽ quay lại" .

Nước mắm Phú Quốc Thương hiệu Việt- chất lượng Quốc tế đang ngày càng phát triển và khẳng định vị thế của mình trên bè bạn Năm châu. Đảo ngọc không chỉ biết đến với vẻ đẹp thơ mộng mà thiên nhiên ban tặng, với những con người mến khách mà ở đây còn được biết đến với một thương hiệu nước mắm Phú Quốc rất nổi tiếng này.

Tìm bài theo thời gian Lọc
Xem phản hồi
Gửi ý kiến bạn đọc
Mã bảo mật:
Gửi