Thăm dò ý kiến

Bạn chọn sản phẩm nào ?









  • Bình chọn Kết quả

Giới thiệu Lưu đọc sauBản inGửi cho bạn bè

NƯỚC MẮM TRUYỀN THỐNG NIỀM TỰ HÀO CỦA NGƯỜI VIỆT

07/04/2013 4:51:14 CH

Trong bữa ăn hàng ngày của gia đình Việt Nam thường không thể thiếu nước mắm. Nước mắm có mùi vị thơm ngon, ngọt dịu, màu đỏ nâu hoặc vàng sẫm. Ngoài ra nước mắm còn được sử dụng phối hợp để làm tăng độ đậm đà trong các món ăn khác như làm gia vị để ướp thực phẩm trong quá trình chiên nướng…

 

  NƯỚC MẮM TRUYỀN THỐNG

NIỀM TỰ HÀO CỦA NGƯỜI VIỆT

           Trong bữa ăn hàng ngày của gia đình Việt Nam thường không thể thiếu nước mắm. Nước mắm có mùi vị thơm ngon, ngọt dịu, màu đỏ nâu hoặc vàng sẫm. Ngoài ra nước mắm còn được sử dụng phối hợp để làm tăng độ đậm đà trong các món ăn khác như làm gia vị để ướp thực phẩm trong quá trình chiên nướng…

 Giá trị dinh dưỡng của các loại nước mắm rất cao. Thành phần dinh dưỡng tuỳ thuộc vào các loại nước mắm nhưng đều có chứa các acid amin bao gồm cả acid amin không thay thế và thay thế được như: Tryptophan, Leucine, Isoleucine, Lysine, Valine, Methionine, Phenylalanine, Arginine ...

 Do nhu cầu của thị trường ngày càng cao chính vì vậy đã có hàng loạt các sản phẩm nước mắm ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu thiết yếu của con người và làm cho thị trường nước mắm trở nên phong phú và đa dạng.

          Nhưng hiện nay, phần lớn chúng ta đang bị lừa và bị nhầm lẫn giữa   nước mắm và nước chấm nên mua phải nước mắm công nghiệp, kém chất lượng mà không hề biết
          Các chuyên gia trong ngành thực phẩm khuyến cáo, để chọn mua đúng sản phẩm nước mắm đạt tiêu chuẩn, đảm bảo an toàn về chất lượng người tiêu dùng chọn nước mắm ngon phải chú ý đến ba yếu tố: độ đạm, màu sắc và mùi vị
         Nhãn mác của sản phẩm bắt buộc phải ghi rõ chỉ số độ đạm, vì đây là chỉ số bắt buộc phải có của nhà sản xuất nước mắm.
          Theo quy định của TCVN, nước mắm có 4 loại

-         Loại đặc biệt 30 độ đạm

-         Loại thượng hạng 25 độ đạm

-         Loại hạng 1 - 15 độ đạm

-         Loại hạng 2 - 10 độ đạm

          Nếu áp dụng với cách tính độ đạm toàn phần (Nitơ toàn phần theo TCVN 3705-90) lấy: Protein chia cho 6,25 thì loại được gọi là nước mắm Nam Ngư đệ nhị 1 lít chỉ đạt 4 độ đạm, loại 900ml chỉ đạt 2,56 độ đạm. Nếu chiếu theo TCVN, nước mắm Nam Ngư còn thấp hơn nước mắm hạng 2 ( chỉ được gọi là nước chấm ) và rõ ràng là chất lượng không đạt theo TCVN. Bên cạnh đó, theo TCVN 5107/2003, thành phần quan trọng nhất của nước mắm là hàm lượng đạm - đây là thành phần chủ yếu quyết định giá trị dinh dưỡng của nước mắm.
          Theo lời khuyên từ các chuyên gia hàng đầu về nghành thực phẩm thì mua nước mắm: phải chọn độ đạm của nước mắm, những thương hiệu có uy tín, phải đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Loại từ 10 g/l – 30 g/l khuyên dùng để nấu, Nước mắm có độ đạm từ 32g/l - 50 thường dùng để chấm

- Nước mắm Nha Trang ( thường làm bằng cá Cơm ) độ đạm thường là 10 - 40 g/l, màu tươi sáng, có mùi thơm đặc trưng, độ mặn vừa phải( nhạt hơn mắm Cát Hải 1 chút ) dùng để nấu hoặc chấm sống rất ngon.
          - Mắm Phú Quốc, độ đạm thường 20- 45 gN/L, màu cánh gián (màu đậm hơn nước mắm nha trang ), do phần lớn các nhà thùng ở đảo ngâm ủ cá bằng thùng gỗ từ 6 đến 15 khối thời gian ngâm ủ từ 12 – 15 tháng trong nhà, nên có vị dịu và thơm đặc trưng của Đảo Ngọc thường dùng làm để chấm.
          - Mắm Phan Thiết: màu hơi ngả sang màu xanh, mùi thì khá nặng, dùng để nấu rất ngon, loại 35 đạm trở lên thường dùng để chấm.

          - Nước mắm Cà Ná Ninh Thuận ( thường làm bằng cá Cơm ) độ đạm thường là 20 - 40 g/l, màu cánh gián, có mùi thơm đặc trưng không ở đâu có đặc biệt là loại nước mắm Hai Non Cà Ná – Do cách ngâm ủ cá ở DN này khác hẳn mọi DN khác như: Ngâm từ 20- 25 khối cá trong bể có độ sâu là 5m dưới đất, trong nhà có mái che và thời gian ngâm ủ cá lớn hơn 36 tháng độ mặn vừa phải, ngọt hậu dùng để nấu rất ngon, loại 32 đạm trở lên thường dùng để chấm.

          - Mắm Phú Quốc, độ đạm thường 20- 45 gN/L, màu cánh gián (màu đậm hơn nước mắm nha trang ), do phần lớn các nhà thùng ở đảo ngâm ủ cá bằng thùng gỗ từ 6 đến 15 khối thời gian ngâm ủ từ 12 – 15 tháng trong nhà có mái che, nên có vị dịu và thơm đặc trưng của Đảo Ngọc thường dùng làm để chấm.

………………………………………………………………………

          Công ty cổ phần nước mắm 365 là đơn vị phân phối nước mắm Truyền thống chiếm phần lớn thị trường ở miền Bắc. Đơn vị luôn cam kết phân phối ra thị trường những sản phẩm có chất lượng nhất,

          Nói đến người Việt là nói đến nước mắm với tôn chỉ  “VÌ CUỘC SỐNG TỐT ĐẸP HƠN” Công ty cổ phần nước mắm 365 sẽ và luôn mang  “HƯƠNG VỊ ĐẬM ĐÀ CHO MỖI BỮA ĂN GIA ĐÌNH VIỆT” Nước mắm 365 xin gới thiệu một số bài viết về DNSX nước mắm nhằm cung cấp thêm thông tin khi các bạn lựa chọn các sản phẩm nước mắm truyền thống:

 1/ DOANH NGHIỆP TƯ NHÂN HẢI SẢN KHẢI HOÀN

 SẢN PHẨM ĐƯỢC SẢN XUẤT, ĐÓNG CHAI TẠI PHÚ QUỐC VÀ ĐƯỢC ĐĂNG KÝ BẢO HỘ ĐỘC QUYỀN THƯƠNG HIỆU TRÊN TOÀN QUỐC

          Thương hiệu nước mắm Khải Hoàn đã có trên hòn đảo này từ cách đây hơn 40 năm. Xuất phát từ nghề gia truyền của họ tộc, do bà Trần Thị Ba làm chủ.

Những ngày đầu thành lập, cơ sở chỉ có 12 thùng nước mắm cá cơm, mỗi thùng chỉ chứa từ 8 đến 12 tấn cá, nhưng với quyết tâm duy trì, phát huy nghề gia truyền giữ vũng thương hiệu, bảo đảm chữ tín trên thương trường, và đạt đến tiêu chí tốt nhất là phục vụ nhu cầu khách hàng, cho đến hôm nay, đã phát triển đến hơn 120 thùng trữ cá, mỗi thùng có sức chứa từ 12 – 15 tấn, trở thành một trong những doanh nghiệp gia truyền chuyên sản xuất nước mắm lớn nhất huyện đảo.

Do vị trí nằm sát bờ sông, rất thuận lợi trong việc thu mua những loại cá cơm tươi ngon, đạt tiêu chuẩn, bởi chỉ có vùng biển phú quốc này mới khai thác được con cá cơm mang độ đạm cao nhất.

Khi xây dựng nhà thùng, với kinh nghiệm của mình, doanh nghiệp khải hoàn đã cho ra đời những chiếc thùng trữ cá chất lượng tốt nhất. Không phải loại cây nào cũng làm được, mà chỉ có rất ít những loại gỗ rừng đặt biệt, mới đóng được thùng trữ để cho ra loại nước mắm đạt chất lượng.

        Doanh nghiệp đã mời những người thợ thủ công có nhiều kinh nghiệm đóng cũng như xây cất nhà thùng sản xuất nước mắm.

         Doanh nghiệp tư nhân Khải Hoàn còn có nhiều bí quyết gia truyền của họ tộc nên cho ra thị trường nhiều sản phẩm nước mắm đạt chất lượng tốt nhất. Năm 2001 sản xuất 240.000 lít , đến năm 2007 sản xuất hơn 720.000 lít loại từ 20 đến 40 độ đạm.

        Hiện nay doanh nghiệp phát triển thêm cơ sở 3 với sức chứa 400 thùng trữ, mỗi thùng có sức chứa từ 12 – 15 tấn (cơ sở 3 đang liên doanh với công ty cổ phần thương mại Khải Hoàn).

         Hiện nay cơ sở có 16 chủng loại nước mắm loại 40 độ đạm, bao bì mẫu mã đẹp, kiểu dáng sang trọng nên rất thuận lợi cho người tiêu dùng và du khách buôn bán, vận chuyển đi xa, làm quà cho người nhà, bạn thân…

        Ngoài ra còn có hệ thống nhà thùng sạch đẹp, an toàn, đạt tiêu chuẩn nên mỗi ngày có hàng trăm lượt du khách tham quan chụp ảnh lưu niệm.

        Do tuân thủ tốt các quy trình trong việc xây cất nhà thùng, thu mua nguyên liệu, tuân thủ các quy tắt kinh nghiệm của nghề gia truyền nên trong suốt những năm qua, doanh nghiệp sản xuất nước mắm Khải Hoàn luôn xuất ra thị trường những loại nước mắm ngon nhất, chất lượng tốt nhất, sản phẩm được Trung tâm y tế dự phòng Kiên Giang cấp chứng chỉ sản phẩm đạt vệ sinh an toàn thực phẩm tốt nhất. Hàng năm doanh nghiệp thực hiện tốt nghĩa vụ thuế do nhà nước quy đinh, đã mở rộng hệ thống phân phối độc quyền tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Vũng Tàu, Rạch Giá. Đã đăng ký độc quyền thương hiệu và sản phẩm đóng chai tại Phú Quốc sau đó sẽ xuất sang thị trường các nước trên thế giới.

        Với phương châm phát huy làng nghề truyền thống, giữ vững chữ tín với khách hàng, an toàn khi sử dụng.

Đại diện miền Bắc

Công ty cổ phần nước mắm 365

618 Nguyễn Văn Cừ  -  Long Biên  -  Hà Nội

ĐT:  (04) 85 898 304

Di động:  0912 836 838

Nick Yahoo: nuocmam365

E- Mail: nuocmam365@gmail.com

Website: http://nuocmam365.com

 Xin trân trọng cảm ơn và rất mong được hợp tác cùng phát triển!            

         

2/ NƯỚC MẮM HAI NON CÀ NÁ – NINH THUẬN

SẢN PHẨM ĐƯỢC SẢN XUẤT, ĐÓNG CHAI TẠI
Cà Ná Ninh Thuận

         Hai Non Cà Ná Ninh Thuận – thương hiệu nước mắm truyền thống nổi tiếng khắp Việt Nam. Đó là lời khẳng định của nhà sản xuất, hệ thống phân phối cũng như các cơ quan kiểm định chất lượng của nhà nước. Ra đời từ những năm đầu thế kỷ 20, trải qua hơn 100 năm phát triển, Hai Non Cà Ná đã trở thành thứ gia vị thiết yếu và sang trọng trong gia đình của rất nhiều thế hệ người Việt Nam.

       Bước sang năm 2012, với mong muốn đem hương vị nước mắm một trong những đặc sản nổi của vùng biển Cà Ná - Ninh Thuận đến với người dân Miền Bắc, nước mắm Hai Non Cà Ná đã chính thức có mặt tại Hà Nội thông qua nhà phân phối chính thức Hưng Duy tại 618 Nguyễn Văn Cừ - Long Biên - Hà Nội. Với chất lượng tuyệt hảo, hương vị truyền thống hấp dẫn và đặc biệt là đẳng cấp của thương hiệu Hai Non Cà Ná chắc chắn sẽ đem đến những bữa ăn thật thơm ngon, ấm cúng và đầy ý nghĩa cho các thành viên trong gia đình bạn.               

         Bên cạnh đó, với khả năng phân phối rộng khắp và giá cả hợp lý, Hai Non Cà Ná tin tưởng rằng việc lựa chọn nhà phân phối Hưng Duy sẽ đem sản phẩm của mình trao đến tận tay người tiêu dùng ở khắp nơi trên miền Bắc. 

          Đại diện tại Miền Bắc xin cảm ơn Quý khách đã tín nhiệm lựa chọn sản phẩm nước mắm Hai Non Cà Ná của chúng tôi. Hy vọng chất lượng, giá cả của sản phẩm và dịch vụ hoàn hảo do Nhà phân phối chúng tôi cung cấp sẽ làm Quý khách hài lòng và giới thiệu bạn bè, đồng nghiệp, người thân cùng biết tới.

Đại diện miền Bắc

Công ty cổ phần nước mắm 365

618 Nguyễn Văn Cừ  -  Long Biên  -  Hà Nội

ĐT:  (04) 85 898 304

Di động:  0912 836 838

Nick Yahoo: nuocmam365

E- Mail: nuocmam365@gmail.com

Website: http://nuocmam365.com

 Xin trân trọng cảm ơn và rất mong được hợp tác cùng phát triển!                     

 Nước mắm Hai Non Cà Ná mang lại cảm nhận khác biệt.!.

                  ………………………………………………………

 

3/ NƯỚC MẮM CHÍN TUY - NHA TRANG

 Doanh nghip Tư nhân Chín Tuy

ĐC: 69 Trường Sơn - Nha Trang - Khánh Hòa

                  (Nước mắm Sản xuất theo phương pháp truyền thống)

Nước Mắm Chín Tuy:Thương hiệu nước mắm nổi tiếng Nha Trang

 

          Doanh nghiệp Chín Tuy Nha Trang xin được gửi tới quý khách lời chào thân ái nhất. Kính chúc quý khách luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và làm ăn phát đạt…

      Thưa quý khách, có thể nói năm 2012 là một năm đầy thử thách cũng như những vận hội kinh doanh… Chúng ta đang cùng nhau bước vào những tháng cuối năm 2012 với những chiến dịch bán hàng đầy sôi động…

      Hòa cùng xu thế đó, trước hết, doanh nghiệp Chín Tuy Nha Trang xin chân thành cảm ơn những khách hàng, đối tác trong thời gian qua đã đồng hành cùng chúng tôi trên bước đường xây dựng và phát triển…Bên cạnh đó, với những bước phát triển vượt bậc trong năm 2012 của chúng tôi cả về  nhân lực cũng như hệ thống sản phẩm, dịch vụ, chúng tôi luôn sẵn sàng được hợp tác cùng quý vị…

         Với sứ mệnh đã được định hình từ những ngày đầu thành lập: Hợp tác - Phát triển - Cùng có lợi luôn là tiêu chí và là điểm nhấn đầy sức sống của văn hóa doanh nghiệp và cũng như phong cách làm việc của chúng tôi.

     Với bề dày kinh nghiệm trong ngành nghề thực phẩm và đặc biệt là Nước Mắm, sản phẩm của Chín Tuy - Nha Trang tự hào đã đứng hàng đầu về thương hiệu nổi tiếng tại Nha Trang và cả nước.

     * Nước mắm nhỉ - Cá Cơm nguyên chất

ủ từ Cá Cơm Nha Trang và Muối Biển thời gian ngâm ủ từ 12 đến 15 tháng

      * Thơm ngon, bổ dưỡng, hương vị đậm đà của nước mắm nguyên chất Cá Cơm, cao đạm và nhiều chủng loại từ 10 độ đạm nhạt muối đến 35 độ đạm.

      * SP sạch, Không phụ gia, không chất bảo quản,không chất định vị,định màu.

       * SP sản xuất theo tiêu chuẩn chất lượng : TCCL05/2009/CT và đóng chai tại Nha Trang.

       Với tiêu chí không ngừng phát triển của Chín Tuy, nay SP nước mắm mang thương hiệu Chín Tuy chính thức có mặt tại các tỉnh thành phía bắc thông qua đại diện chính thức và duy nhất của Chín Tuy tại Hà Nội.

Đại diện miền Bắc

Công ty cổ phần nước mắm 365

618 Nguyễn Văn Cừ  -  Long Biên  -  Hà Nội

ĐT:  (04) 85 898 304

Di động:  0912 836 838

Nick Yahoo: nuocmam365

E- Mail: nuocmam365@gmail.com

Website: http://nuocmam365.com

 

Xin trân trọng cảm ơn và rất mong được hợp tác cùng phát triển!  

      

4/ CÔNG TY CỔ PHẦN CHẾ BIẾN DỊCH VỤ THỦY SẢN CÁT HẢI

          Là doanh nghiệp nằm trên đảo Cát Hải thành phố Hải phòng. Nhờ những yếu tố tự nhiên thuận lợi với đội ngũ kỹ sư chế biến, thợ lành nghề giàu kinh nghiệm gắn bó với nghề trọn cả đời mình để chế biến ra sản phẩm NƯỚC MẮM CÁT HẢI mặt hàng truyền thống của huyện đảo đặc sản nổi tiếng của thành phố biển Hải Phòng.

·         Nước mắm Cát Hải được chế biến từ cá biển với quy trình công nghệ cổ truyền “ Phân giải Protein thành Axít amin bằng phương pháp chế biến lên hương tự nhiên” không dùng bất cứ một loại chất xúc tác nào, với đặc trưng riêng có.

“ Hương thơm – Vị đượm có hậu – Giàu chất dinh dưỡng”

·         Sản phẩm được người tiêu dùng ưa thích và bình trọn Hàng Việt Nam chất lượng cao trong nhiều năm liền.

·         Đạt nhiều huy trương vàng tại các hội chợ quốc gia và quốc tế.

·         Là sản phẩm sạch đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm ( Được bảo đảm bằng hệ thống quản lý chất lượng Quốc tế HACCP).

·         Trong quá trình xây dựng và phát triển gần 50 năm công ty đã được đảng và nhà nước trao tặng:

-       Hai huân trương lao động hạng nhất.

-       Một huân trương lao động hạng hai.

-       Một huân trương lao động hạng ba.

-       Hai huân trương chiến công hạng ba

·         Ngày 19/5/2000 được chủ tịch nước phong tặng anh hùng lao động thời kỳ đổi mới.

·         Được nhà nước tặng thưởng huân trương độc lập hạng 3 năm 2004.

·         Để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng ngày càng tăng, Công ty cổ phần chế biến dịch vụ thủy sản Cát Hải đang đầu tư mở rộng sản xuất và hệ thống phân phối.

Với tiêu chí không ngừng phát triển…

Quý khách hàng có nhu cầu mở đại lý phân phối xin liên hệ:

        Đại diện phân phối tại Hà nội

         618 Nguyễn Văn Cừ  -  Long Biên  -  Hà Nội

         ĐT:  (04) 85 898 304

         Di động:  0912 836 838

         Nick Yahoo: nuocmam365

         E- Mail: nuocmam365@gmail.com

        Website: http://nuocmam365.com

Xin trân trọng cảm ơn và rất mong được hợp tác cùng phát triển!

 

                 Nuocmam365.com

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tìm bài theo thời gian Lọc
Xem phản hồi
Gửi ý kiến bạn đọc
Mã bảo mật:
Gửi