Thăm dò ý kiến

Bạn chọn sản phẩm nào ?

  • Bình chọn Kết quả

* MÓN ĂN BÀI THUỐC Lưu đọc sauBản inGửi cho bạn bè

Gà ác hầm tam thất

01/07/2013 7:20:48 CH

Sự kết hợp giữa gà ác và vị thuốc tam thất tạo nên một món ăn, một vị thuốc bổ dưỡng không thua kém nhân sâm. Món gà ác hầm tam thất.

Gà ác hầm tam thất
           
Sự kết hợp giữa gà ác và vị thuốc tam thất tạo nên một món ăn, một vị thuốc bổ dưỡng không thua kém nhân sâm. Món gà ác hầm tam thất.
 
 
 
Gà ác hay gà ri dùng để làm thuốc với tên ô kê cốt (gà xương đen) chúng thuộc giống Gallus Bankiwa. Gà ác nhỏ con, có bộ long toàn trắng nhưng mỏ, mắt, da thịt đều đen. Không nên lầm gà ác với gà tre hay gà trọi, đây là giống gà rất hiền lành. Đặc biệt chân gà có 5 ngón nên gọi là gà ngũ trảo.
            Gà ác phát triển chậm trên 12 tháng tuổi mới nặng từ 1 - 1,5 kg. Thịt và trứng gà rất thơm, máu đỏ hơn gà thường và có nhiều lysine. Thịt gà rất bổ dường và lành rất thích hợp cho người bị suy nhược, dưỡng bệnh và sản phụ sau khi sinh.
            Tam thất có tên khoa học là Panax Psendoginseng. Cây có 3 lá kép, mỗi lá có 7 lá chét xòa ra như bàn tay. Một năm tuổi cây chỉ có một lá kép, 2 năm tuổi mới có 2 lá kép và 3 năm tuổi cây mới đủ 3 lá kép. Cây phải trồng đủ 7 năm mới lấy được củ làm thuốc. Củ càng rắn, càng đắng thì mới tốt. Củ màu vàng và chưa nhiều chất saponin, sau khi chế biến củ có màu đen, vì vậy có câu “đen như củ tam thất”.
 
 
Củ tam thất
            Theo sách cổ Bản thảo vấn đáp của Đường Tôn Hải thì cây tam thất nhận được mộc khí và hỏa khí nên lá có gân hồng. Trong đó, xanh là sắc của mộc và đỏ là sắc của hỏa cho nên rễ tam thất hóa ứ, hành huyết.
            Tam thất có vị ngọt đắng, tính ôn, đi vào hai kinh can và vị. Có tác dụng hành ứ, tiêu thũng, trị xuất huyết hoặc trị đòn tổn thương, là vị thuốc bổ.
            Món gà ác hầm tam thất giúp cơ thể lấy lại năng lượng, rất bổ dưỡng
 
Ý NHẠC

Tìm bài theo thời gian Lọc
Xem phản hồi
Gửi ý kiến bạn đọc
Mã bảo mật:
Gửi