Thăm dò ý kiến

Bạn chọn sản phẩm nào ?

  • Bình chọn Kết quả

* TƯ VẤN TIÊU DÙNG Lưu đọc sauBản inGửi cho bạn bè

Cách phân biệt nước mắm thật và nước mắm công nghiệp

17/04/2014 5:28:53 CH

“ Phát sợ sau những loạt bài về nước mắm công nghiệp (là loại nước mắm ko làm từ cá hoặc 1 lít nước mắm cá pha thành 20lít nước mắm ).

Cách phân biệt nước mắm thật và nước mắm công nghiệp

 

“ Phát sợ sau những loạt bài về nước mắm công nghiệp (là loại nước mắm ko làm từ cá hoặc 1 lít nước mắm cá pha thành 20lít nước mắm ).

Sau đây là cách rất đơn giản để phân biệt nước mắm thật và nước mắm công nghiệp.
Nước mắm thật làm từ cá thường có đặc điểm sau và không thể làm nhái được, nếu một loại nước mắm nào đó khắc phục được thì chắc chắn sử dụng hoá chất.

 

- Nước mắm là phải mặn. Tại sao vậy.?
Nước mắm là loại thực phẩm làm tự nhiên từ cá không được đun nấu và bảo quản ở nhiệt độ thường vì vậy khi làm nước mắm người ta rải luân phiên 3 lớp cá, 1 lớp muối, luân phiên triết dịch cá ra ngoài giang nắng nửa tháng và ủ trong thùng nửa tháng.
Chính ánh nắng mặt trời làm cho nước mắm chín tự nhiên. Sau 12 tháng nước mắm chuyển thành màu vàng cánh gián. Đó là nước mắm cốt, vì vậy nếu nước mắm mà không mặn thì chắc chắn sẽ thối và nước mắm không mặn thì chắc chắn đã được pha với chất bảo quản mới có thể để được.
Bằng cách thái vai lát ớt xanh vào chén mắm để một thời gian. Mắm công nghiệp hoặc bán công nghiệp sẽ làm cho ớt bị thâm đen, mắm thứ thiệt sẻ giữ được màu sắc của ớt rất lâu.
- Nước mắm phải có mùi thơm (thơm đăc trưng của nước mắm) lâu. Ăn nước mắm cũng như ăn cá biển mùi đặc trưng của nó là mùi thơm từ cá và hơi tanh, chính vì vậy mà khi nấu cá biển là hàng xóm biết ngay. Nước mắm thật làm từ cá mùi rất lâu, nước mắm dính vào tay hoặc dây ra sàn nhà thì có rửa bằng xà phòng vẫn thấy mùi. Đây là đặc điểm dễ nhận biết nhất của nước mắm thật. Bạn thử nước mắm nhà bạn mà xem nếu dây ra tay mà rửa sạch chỉ 1 lần bằng xà phòng thì chắc chắn nước đó là nước mắm công nghiệp hoặc bị pha chế quá nhiều tỷ lệ lên đến 1/100
- Nước mắm thật mà ướp thịt thì khi nấu thịt săn lại và có mùi thơm của nước mắm. nước mắm công nghiệp chỉ thơm khi bạn dùng để chấm còn khì ướp để nấu sẽ ko có vị hoặc có mùi chua.
- Nước mắm phải có vị hậu ngọt, lắc bát nước mắm thấy sánh sánh mà màu sắc có độ dày hơi ánh lên.

Đó là những đặc điểm không thể khác của nước mắm, với nước mắm có đặc điểm trên các mẹ cho em bé ăn thoải mái không sợ gì hết vì chẳng có loài sinh vật nào sống được bằng nước mắm thật cả. Chúc các mẹ chọn được nước mắm thật cho bé. “

 
Sưu tầm

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Công ty cổ phần nước mắm 365

ĐC: 618 Nguyễn Văn Cừ  -  Long Biên  -  Hà Nội

ĐT:  (04) 85 898 304

Hotline:  0912 836 838 – 0963 88 80 86

E- Mail: nuocmam365@gmail.com

Nick Yahoo: nuocmam365

Website:www.nuocmam365.com

Diễn đàn Ẩm thực về nước mắm truyền thống:www.Nuocmamtruyenthong.vn

Tìm bài theo thời gian Lọc
Xem phản hồi
Gửi ý kiến bạn đọc
Mã bảo mật:
Gửi