Thăm dò ý kiến

Bạn chọn sản phẩm nào ?

  • Bình chọn Kết quả

Tin mới 365 ngày Lưu đọc sauBản inGửi cho bạn bè

Bảo hộ chỉ dẫn địa lý “Phú Quốc” cho sản phẩm nước mắm

01/10/2014 11:24:57 SA

Mới đây tại Hà nội diễn ra hội thảo bảo hộ chỉ dẫn địa lý “Phú Quốc” cho sản phẩm nước mắm và kinh nghiệm đăng ký chỉ dẫn địa lý tại châu Âu.

Bảo hộ chỉ dẫn địa lý “Phú Quốc” cho sản phẩm nước mắm
Mới đây tại Hà nội diễn ra hội thảo bảo hộ chỉ dẫn địa lý “Phú Quốc” cho sản phẩm nước mắm và kinh nghiệm đăng ký chỉ dẫn địa lý tại châu Âu.

Đây là hoạt động nằm trong tuần lễ truyền thông nhằm chống xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đối với nước mắm Phú Quốc - sản phẩm duy nhất của Việt Nam hiện được bảo hộ chỉ dẫn địa lý tại Liên minh châu Âu (EU).

Hội thảo ngoài việc cung cấp thông tin cho các nhà sản xuất, phân phối và người tiêu dùng về các quy định của chỉ dẫn địa lý “Phú Quốc” cho sản phẩm nước mắm còn nêu lên một số vấn đề trong việc đảm bảo chất lượng đăng ký cũng như kiểm soát được hàng giả hàng nhái, giúp thương hiệu nước mắm Phú Quốc để thâm nhập sâu rộng hơn vào thị trường châu Âu.

Theo ông Trần Hữu Nam, Phó Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ cho biết việc xây dựng chỉ dẫn địa lý là trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước, của cộng động các nhà sản xuất mà còn là của cả hệ thống phân phối tiêu thụ sản phẩm. Trách nhiệm của nhà nước là phải xây dựng một hệ thống thể chế phù hợp, tạo môi trường thuận lợi cho hoạt động sử dụng chỉ dẫn địa lý. Cộng đồng sản xuất phải có trách nhiệm cung cấp sản phẩm có chất lượng, minh bạch về thông tin, còn đối với hệ thống thương mại và người tiêu dùng thì đó là văn minh thương mại, tiêu dùng.

Thứ trưởng Bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa chia sẻ, nước mắm Phú Quốc là sản phẩm đầu tiên của Việt Nam và các nước ASEAN được trao Chứng nhận bảo hộ tên gọi xuất xứ tại EU. Do đó, vấn đề đặt ra với các cơ quan quản lý chất lượng, chính quyền địa phương và hiệp hội là làm sao phải đáp ứng được chất lượng như đã đăng ký chỉ dẫn địa lý ở Việt Nam cũng như tại EU. Quan trọng hơn nữa là các biện pháp để xử lý tình trạng hàng giả, hàng nhái đối các sản phẩm nước mắm Phú Quốc, quy hoạch sản xuất để đảm bảo nguồn nguyên liệu ổn định cũng như nâng cao nhận thức của người sản xuất, phân phối và tiêu dùng đúng sản phẩm được chứng nhận chỉ dẫn địa lý.

Ngoài việc quảng bả rộng rãi và khuyến khích sản xuất, phân phối, tiêu dùng đặc sản nước mắm Phú Quốc ở trong và ngoài nước còn góp phần thiết thực hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, Thứ trưởng Thoa chia sẻ thêm.

Bà Nguyễn Thị Tịnh, Chủ tịch Hội nước mắm Phú Quốc lưu ý, nước mắm Phú Quốc chính hiệu có 3 loại tem, đó là tem về mã số sản phẩm (được dán trên cổ chai), logo chung về Phú Quốc và logo dán chỉ dẫn địa lý của châu Âu, trong đó tem về mã số sản phẩm sẽ được cấp theo tên của từng doanh nghiệp khi đạt các tiêu chuẩn về chỉ dẫn địa lý.

"Chỉ cần nhìn vào mã số ghi trên sản phẩm là có thể truy xuất được thông tin về chất lượng và doanh nghiệp đó," bà Tịnh cho hay.

Để mở rộng kênh phân phối, tại thị trường miền Bắc, nhiều doanh nghiệp như Hapro, Fivimart, BigC, Công ty cổ phần chợ Đồng Xuân... đã ký kết tiêu thụ sản phẩm nước mắm Phú Quốc chính hiệu, đây sẽ là cơ sở để người tiêu dùng có thể lựa chọn đúng sản phẩm cũng như chống lại hàng giả, hàng nhái đối với mặt hàng này.

Chính vì vậy, việc nâng cao nhận thức của người sản xuất, người tiêu dùng và nhà phân phối về cách nhận dạng nước mắm Phú Quốc chính hiệu là những vấn đề có ý nghĩa quan trọng sống còn.

T.Kiên
 Liên hệ ngay để được tư vấn về sản phẩm

·         Đại diện tại Hà Nội

·         618 Nguyễn Văn Cừ - Long Biên – Hà Nội

·         ĐT: 04 85 898 304    Di động: 0912 836 838

·         E – Mail: nuocmam365@gmail.com

·         Nick Yahoo: nuocmam365

·         Website: http://nuocmam365.com

Hãy cùng Khải Hoàn trở về với nước mắm truyền thống Phú Quốc

  Xin trân trng cm ơn và rt mong được hp tác cùng phát trin!

Tìm bài theo thời gian Lọc
Xem phản hồi
Gửi ý kiến bạn đọc
Mã bảo mật:
Gửi